Học cách cư xử đúng mực trước mọi tình huống trong cuộc sống

Giữ bình tĩnh

Một trong những cách đối phó hay nhất đối với những kẻ ganh ghét mình là luôn là chính mình và nỗ lực trở nên tuyệt vời hơn. 
 Những kẻ không ưa bạn và luôn tìm cơ hội để hạ thấp bạn, đừng để họ dễ dàng đạt được mục đích ấy. Bình tĩnh sống tốt và nỗ lực phấn đấu thay vì để ý những chuyện nhỏ nhặt như vậy, bạn đã thành công một phần rồi đấy!

 Không chấp những cuộc chiến vô nghĩa

Trong cuộc sống, điều quan trọng không phải ai là người giỏi nhất mà ai là người luôn sống tốt và cảm thấy hạnh phúc với những gì mà bản thân đã, đang và sẽ làm. Bạn cũng không nên tốn thời gian để dính líu vào những cuộc chiến vô nghĩa và vô ích làm gì.

 Hiểu rằng họ không ưa ai là quyền của họ 

Chẳng ai bắt bạn phải làm vừa lòng tất cả mọi người cả. Nếu bạn cảm thấy công việc bạn làm có ý nghĩa tốt, giúp ích cho bạn và người thân trong cuộc sống hiện tại lẫn tương lai thì cứ mạnh dạn làm mà không cần quan tâm đến suy nghĩ của những người xung quanh.

 Không bị ảnh hưởng bởi những lời cay độc

Khi phải nghe lời cay độc từ người khác, những lời đáp trả tuy có thể giúp bạn thỏa mãn cơn giận ngay lúc đó nhưng nó cũng khiến bạn xấu đi trong mắt người khác. Những lời nói của họ cũng không mang tính phê bình góp ý khiến cho người khác tiến bộ hơn mà chỉ khiến cho người nghe suy sụp và phiền não vì chúng. 
 Bởi vậy, dù cho những người ganh ghét bạn có buông ra những lời lẽ khó nghe đến thế nào thì bạn cũng nên bỏ ngoài tai và cho rằng những điều đó không đáng để bạn phải bận tâm.
 Đối mặt với những lời đồn

Trong cuộc sống, im lặng là vàng, nhưng không phải lúc nào im lặng cũng là biện pháp tốt nhất. Bạn cần biết khi nào cần phải im lặng và khi nào phải lên tiếng. Hãy đối diện trực tiếp với những người gây tiếng xấu cho bạn, cư xử một cách mềm mỏng và chân thành, chứng minh cho họ thấy những trò trẻ con của họ không có tác dụng gì và chỉ tốn thời gian vô ích thôi.

–st–
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *